Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Ăn bông cải xanh, giảm nguy cơ tự kỷ ở trẻ

Các nhà khoa học ở Bệnh viện đa khoa Massachussetts và Johns Hopkins, Mỹ đã tìm thấy phân tử có tên sulforaphane trong bông cải xanh, súp lơ và cải bắp giúp nỗ lự một số triệu chứng của bệnh tự kỷ.

Nghiên cứu đăng tải trên Bản kỷ yếu của Viện Hàn lâm khoa học cho thấy, bệnh nhân bị rối loạn phổ tự kỷ có sự tiến bộ rõ rệt trong hành vi và giao tiếp sau 4 tuần thực hiện chính sách ăn bổ sung bông cải xanh. Các nhà khoa học Mỹ tiến hành nghiên cứu 44 đối tượng được chẩn đoán rối loạn phổ tự kỷ nặng, những người này được phân thành các nhóm ngẫu nhiên. Nhóm một nhận được bổ sung hàng ngày sulforaphane chiết xuất từ bông cải xanh, nhóm 2 sử dụng giả được. Những người tham gia và người chăm sóc đều không biết trong số này ai tiếp nhân được sulforaphane, ai sử dụng nhái dược. Sau đó, các nhân viên chăm sóc dùng phép đo tiêu chuẩn hành vi và tương tác xã hội từ khi Tiến hành nghiên cứu tới thời điểm 4 tuần, 10 tuần, 18 tuần sau điều trị. Theo TS. Kanwaljit Singh, trưởng nhóm nghiên cứu: Sau 4 tuần, 17 trong số 26 người dùng sulforaphane có sự tiến bộ trong cư xử, giao tiếp xã hội và bình tĩnh trong khi điều trị tích cực. “Đây là một dấu hiệu mạnh mẽ cho thấy sulforaphane là chất xúc tác tạo nên sự đánh tráo hành vi, nhận thức. Phân tử này có thể giúp các tế bào ứng phó với những khuyết tật” - Talalay, chuyên gia nghiên cứu hợp chất thực vật trong 25 năm qua cho biết.

M.Huệ (Theo RO, 10/2014)

Giải mã bí mật về 2 người có khả năng vô hiệu hóa HIVGiải mã bí mật về hai người có khả năng vô hiệu hóa HIVPhẫu thuật tán sỏi nội soi bằng laser với giá thành thấpPhẫu thuật tán sỏi nội soi bằng laser với giá thành thấpPhương pháp mới làm sống lại quả tim ngừng đập sau 20 phútPhương pháp mới làm sống lại quả tim ngừng đập sau 20 phút

 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét