Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Ghép giác mạc giúp người viễn thị không phải đeo kính

Vừa qua, ở Hội nghị khoa học vào Nhãn khoa được tổ chức tại TP. Chicago (Mỹ), GS. John Vukich thuộc ĐH Wisconsin cho biết, nghiên cứu mới vào mảnh lắp ghép về giác mạc dùng để thay thế kính đọc sách cho người viễn thị đã được thực hiện thành công.

Theo đó, mảnh lắp ghép giác mạc KAMRA là chiếc vòng mỏng đàn hồi có đường kính 3,8mm và khoảng trống cơ sở rộng 1,6mm. Khi được lắp về giác mạc, nó giữ vai trò khẩu độ của máy ghi hình, điều chỉnh chiều sâu ảnh trường giúp nhìn gần hoặc xa. Nhóm nghiên cứu đã thử nghiệm trên 507 người không bị cận thị từ 45 - 60 tuổi và tiếp nhân thấy 83% trong số đó có thị lực được nỗ lự đáng kể. Chỉ cần 10 phút để cấy ghép thiết bị này vào giác mạc và chỉ cần gây tê cục bộ.

Tính bình quân, mảnh ghép giác mạc giúp họ có thể thấy rõ thêm 2,9 dòng tại bảng kiểm tra thị lực và đọc báo, lái xe mà Không nhất thiết mang kính. Nếu có biến chứng, mảnh ghép này có thể được tháo ra dễ dàng mà không gây tổn hại cho mắt.

Lưu Minh (Theo Medical Xpress,10/2014)

Giải mã bí mật về 2 người có khả năng vô hiệu hóa HIVGiải mã bí mật vào hai người có khả năng vô hiệu hóa HIVPhẫu thuật tán sỏi nội soi bằng laser với giá tiền thấpPhẫu thuật tán sỏi nội soi bằng laser với giá tiền thấpPhương pháp mới làm sống lại quả tim ngừng đập sau 20 phútPhương pháp mới làm sống lại quả tim ngừng đập sau 20 phút

 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét